• ไปเที่ยว เฮ้ย ไม่ใช่ ไปดูงานค่ะ •

วันอังคารที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๕๖

กลับมาสู่โหมดทำงาน...ทั้ง ๆ ที่เสื้อผ้าที่ต้องซักกองเท่าภูเขา

ทำงาน ๆ  กลับบ้านซักผ้า อบให้แห้ง

เพราะมีคำสั่งให้ไปดูงานตลาดน้ำ ๑๘ – ๒๑ มกราคม ๒๕๕๕

อยู่เป็นแม่หมาไม่กี่วันเอง

วันพุธที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๕๖

มีประชุม เรื่องการไปดูงาน

เบา ๆ ก่อนเที่ยว เฮ้ย ดูงาน

วันพฤหัสบดีที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๕๖

กลับบ้านเร็วกว่ากำหนด

หัวหน้าเองนั้นแหละบอกว่า กลับไปเก็บของได้แล้ว

จัดเสื้อผ้ายัด ๆ ใส่กระเป๋า เตรียมเดินทางไปดูงานตลาดน้ำ

วันศุกร์ที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๖

ตื่นตี ๔ ค่ะ เพราะเขาบอกว่าล้อเลื่อน ตี ๕

อิฉัน ตื่นมาต้มน้ำร้อน กินน้ำให้ท้องระบาย

พกกาแฟใส่ กระขวดกันร้อน ไป ๑ ชุด ไม่กินค่ะ

กะว่าไปนอนต่อในรถ 555+

สรุปคุยกันซะ..

ไปแวะกินมื้อเช้า ยิงยาว ไปกินมื้อเที่ยง

บ่ายสามโมงกว่า ๆ ถึงหัวหิน

ไปที่ตลาดน้ำหัวหิน  ตลาดน้ำสามพันนาม

เข้าที่พัก...ออกมากินมื้อค่ำ

เพลินวาน  ต่อด้วยตลาดจักจั่น

เที่ยว เฮ้ย ไม่ใช่ ดูงานตลาดอิ่มท้องมาก ๆ

กินสุดพลัง

ก่อนเข้านอน เขาบอกว่าล้อเลื่อน ๐๗.๓๐ น.

รับทราบ ๆ

วันเสาร์ที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๕๖

ตื่น ตอน ๖ โมง  อาบน้ำ แต่งตัว ๑๐ นาที ขนของลงมากินมื้อเช้า

เวลาเยอะ เล่นถ่ายรูปหน้าที่พัก รอครบ

เดินทาง จุดหมายอยู่ที่ตลาดน้ำดอนหวาย

ไปถึงก็กิน ๆๆๆ เดิน ๆๆๆ ซื้อ ๆๆๆ

ออกจากดอนหวาย มุ่งตรงไปอยุธยา ไปตลาดน้ำอโยธยา

เดิน เก็บภาพ กิน ๆ ซื้อ ๆ

เข้าที่พัก เร็วกว่าเมื่อวาน เก็บของไปหาที่กินมื้อเย็น

วนรถชมเมืองอยุธยา ในกลางคืน เข้านอน ดึกเลยคืนนี้

ข่าวว่า ออกเดินทาง ๐๗.๓๐ น. เช่นเดิม

วันอาทิตย์ที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๖

ตื่นเร็ว เหมือนเดิม...ลงมาช้าสุด แต่ตามทันอยู่แล้ว

ออกจากที่พัก จุดหมายที่ ตลาด ๑๐๐ ปี สามชุก

กิน ๆ ซื้อ ๆ นั่งพัก ขึ้นรถเดินทาง

หาทางตัดออกนครปฐม หาไม่เจอ

สรุปก็ออกมาที่เพชรจนได้  แวะ ท่ายาง แวะ ฟรายนาว

ยิ่งยาวมากินมื้อเย็นที่ ชุมพร ถึงนครฯ ตีเท่าไหร่ไม่ทราบ

เข้าบ้านกอดสามแสบ กอดลุงต้น สลบเลย

บรรยากาศ ตลอดน้ำหัวหิน ดูงานสบาย ๆ

ตลาดน้ำสามพันนาม

รอเข้าห้องพัก

เปลี่ยนชุดไปกินมื้อเย็น

มื้อเย็นกับ หัวหน้า อร่อยมากกก

ส้มตำ รสเด็ด แซบเวอร์

เที่ยวเพลินวาน

ตื่นรอคืนห้อง

วิวนี้เหมือนเมืองนอกเน๊อะ

รองปลัด..พี่ชายที่แสนดี..บอกด้วย ๆ  จัดไปพี่

เบื่อคนเลยออกมาเดินเล่นที่ หน้าโรงแรม

ตลาดน้ำอโยธยา

ตลาดน้ำอโยธยา  สบาย ๆ

ออกไปกินมื้อเย็น

อากาศเย็นสบาย ๆ

ตื่นมาอีกวัน..เช้ามาหน้าบวมเชียว

ถ่ายรูปกับคนอื่นบ้าง กันครหา หุหุ

แวะซื้อโรตี สายไหม..เดินชิมทุกร้านอิ่มโดยไม่ต้องซื้อเลยนะ

ถ้าคุณกล้า

ถึงตลาดสามชุกละ

ส่งโปสการ์ดถึงตัวเอง 555+

ในทริปมีคนถามอีกละ ว่า ส่งทำไม  เขาส่งให้จริงหรอ

กร๊ากกกก...

อยากมีร้านกาแฟแบบนี้

เจอแกงค์เด็กแว๊น กระโจนไปร่วมแก๊งค์ กล้ามากไปไหม

โก๋แก่ กับ กี๋แก่

เดินคนเดียว..ไหว้วานคนเดินถ่ายรูปให้ สนุกดีออก

เมารถค่ะ

ถึงบ้าน คุณลุงต้นบอกว่า

ไม่ได้อาบน้ำให้พี่หลงนะ อาบได้แต่น้องเรย์กับพี่ริ๊บ

55+ ตัวสีครีมเชียว  อาบให้ก็ได้

อาบยังไงก็ตีนดำ

หล่อมาก ครับ พี่ริ๊บคนเก่งของแม่

เที่ยว ๆ

อาบน้ำก็หล่อแล้ว

แอบวิ่งไปแทนที่น้องเรย์

เที่ยวเสร็จก็มาแช่ อ่าง

จู่ ๆ ก็อยากกินแบบนี้..จัดไป แซบสุด ๆ

มีอีกเยอะทริปเที่ยว โอ๊ยยย..จะทัน ไหมเนี๊ย

<< อยู่บ้านแม่ที่ บ้านร้อง ภูซาง ตียาวจนปิดทริปบันทึกให้หมดเดือน มกราคม ๒๕๕๖ >>

Posted on Wed 6 Feb 2013 16:09

น้องหล้า
น้องเหมียว
นู๋จุ๊บแม่อิด๊อง
น้องอ้อย

ประสบการณ์ที่ได้มาด้วยใจและความกล้า
วันดีดี..ของลุงต้น
เว้นระยะห่าง..มากเกินไปไหม( ภาพเยอะ..มาก )
การเดินทางที่ไม่คาดคิด
บันทึกให้หมดเดือน มกราคม ๒๕๕๖
อ.พาน สู่ ไร่แสงอรุณ เชียงของ
เล่าเรื่องจากภาพ
กลับสู่โหมดทำงานรวบเรื่องเดือนสุดท้ายของปี ๕๕
พม่า..บ้าไปแล้ว...@ จบทริป ที่ อูเบง สะพานไม้สักที่ยาวที่สุดในโลก

พี่หลง ปุยเชียวอ่ะ ลิ้นแดงยาว สุขภาพดี แข็งแรง